Mẹo giữ quần áo được bền và luôn mới

Bảo quản cho những bộ quần áo yêu thích được đẹp, bền lâu mà mục tiêu của rất nhiều cô gái và của mọi gia đình. Nó không chỉ giúp người sử dụng được sử dụng lâu dài món đồ mình yêu thích mà còn giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được, bạn cần khéo léo và chăm chút cũng như tìm hiểu một chút thì sẽ giữ cho quần áo của bạn luôn mới vì việc này không khó, bạn chỉ cần lưu ý trong cách bảo quản và giặt giũ thôi.

  1. Giặt đúng cách

Có rất nhiều người chủ quan khi đi giặt đồ họ không thèm để ý tới những lưu ý hay hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Họ chỉ nghĩ đặt đồ vào trong máy giặt rồi bật máy giặt lên là xong nhưng họ không nghĩ là chính hành động đó đã tạo điều kiện cho quần áo của họ nhanh hỏng hơn bao giờ hết.

Việc lưu ý đến chất liệu, cách giặt cho quần áo là điều vô cùng cần thiết bởi vì có những những chất liệu bạn sẽ không nên giặt trong máy giặt hoặc những chất liệu không sử dụng được trực tiếp với thuốc tẩy, thuốc làm trắng…

Ngoài ra còn có những quần áo được khuyến cáo nên giặt bằng tay hoặc đem đến tiệm giặt ủi để có những cách thức giặt chuyên nghiệp nhất để tránh những hậu quả như sản phẩm bị co giãn, bị xù lông hoặc bị phai màu…

Những gia đình có từ 2 đến 3 thế hệ sẽ có có tư tưởng đem tất cả quần áo bỏ vào trong cùng một máy giặt để giặt chung, quần áo người già lẫn quần áo người đi làm lẫn quần áo mặc ở nhà và lẫn với quần áo của trẻ em, đồ sơ sinh khiến cho máy giặt trở thành mớ hỗn độn. Máy giặt không thể tự phân loại quần áo xem đâu là loại cần giặt mạnh đâu là loại cần giặt nhẹ.

Bạn đặc biệt cần phân loại quần áo trước khi cho vào máy giặt, nhất là những loại dễ ra màu và được làm bằng chất liệu mỏng nhẹ, nhạy cảm. Nếu gia đình bạn dùng máy giặt thì nên lưu ý đến chế độ giặt phù hợp của từng loại quần áo, mất thêm ít phút trong ngày nhưng đảm bảo bạn sẽ được nhiều hơn, quần áo được bền đẹp lâu hơn, màu sắc đẹp hơn và mềm mại hơn.

Mách nhỏ cho các bà nội trợ đó là ngâm quần áo vào nước muối pha loãng 1-2 tiếng trước khi giặt sẽ giúp quần áo được bền màu.

  1. Phơi đồ đúng cách

Thời gian phơi đồ chuẩn nhất là chính là ngay sau khi bạn giặt đồ xong.

Mọi gia đình thường hay chờ cho vệ sinh cá nhân xong, bật máy giặt cho máy quay rồi đi ngủ, sáng sớm hôm sau mới dậy phơi đồ. Nhưng đây là một sai lầm rất lớn, việc này khiến cho quần áo bị xoắn vào nhau một thời gian rất lâu tạo ra rất nhiều nếp nhăn trên quần áo và khiến cho quần áo có mùi khó chịu khi một thời gian dài ở trong máy giặt. Chính vì vậy bạn nên tranh thủ thời gian để phơi quần áo luôn sau khi giặt cộng thêm động tác giũ quần áo khi phơi thì quần áo của bạn bạn sẽ luôn phẳng và không có nếp nhăn cũng như mùi của bột giặt hay nước xả vải sẽ lưu trên quần áo lâu hơn. Bạn hoàn toàn không mất thêm thời gian để là quần áo.

Khi phơi quần áo bạn hãy lộn trái quần áo ra để phơi, tránh phơi ở những nơi có nắng gắt sẽ khiến cho quần áo nhanh phai màu nên lựa chọn những nơi nhiều gió hoặc nắng nhẹ. Khi quần áo đã khô bạn nên cất quần áo gọn gàng vào trong nhà. Tránh để quần áo ngoài thời tiết quá lâu.

Việc lựa chọn giàn phơi cho quần áo cũng là điều cần thiết và là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của những bộ đồ. Giàn phơi thông minh cho quần áo giúp cho quần áo được đón lượng gió nhiều nhất, quần áo được đưa lên cao tránh va chạm làm bẩn ăn hay bị chặn lối. Vô cùng thích hợp với những chiếc áo dài áo có kích thước lớn, kể cả với những bộ quần áo của trẻ em.  Mọi vi khuẩn sẽ được diệt trừ và loại bỏ mang đến cho quần áo nhà bạn hương thơm nhẹ nhàng và màu sắc bền bỉ nhất.

Giàn phơi quần áo thông minh cấu tạo gồm thanh phơi bằng nhôm được sơn chống rỉ giúp cho quần áo phơi trên thang không bị gỉ sắt làm bẩn, những lỗ treo móc được thiết kế khoa học và gọn gàng giúp cho quần áo không bị dính vào nhau khi phơi không bị lẫn màu của nhau đảm bảo độ sắc nét.

Giản phơi thông minh hoạt động bằng động tác lên xuống của 2 thanh phơi nhờ hệ thống dây ròng rọc và hệ thống điều hướng chính xác và chắc chắn giúp giàn phơi nhà bạn hoạt động bền bỉ theo thời gian.

Đây được coi là bước quan trọng nhất quyết định tuổi thọ của quần áo nhà bạn.

  1. Cất giữ quần áo đúng cách

Bạn cần biết một điều là áo phông cũng như áo len là những loại áo không thích hợp để bạn treo trên móc nhưng những chiếc áo sơ mi, những chiếc áo dạ thì bạn nên treo chúng lên cẩn thận. Tùy vào đặc điểm của từng loại quần áo mà bạn nên có cách cất giữ phù hợp.

Bạn cũng nên để ý tới nhiệt độ của bàn là khi ủi đồ, nó cũng chính là một trong số những tác nhân gây ra hiện tượng phai màu hoặc bạc màu ở quần áo. Tuyệt đối không dùng bàn là để ủi những quần áo bằng len hoặc có chất liệu ni lông. 

Bạn nên vệ sinh tủ thường xuyên để những loài gián, chuột không làm tổ trong đó và cắn mất đồ của bạn. Cũng tránh cho tủ không bị mốc, ẩm có mùi ám vào quần áo. Bọc gói những quần áo theo mùa để tráng để ngoài quá lâu.

Nắm được cốt lõi của việc cất giữ bảo quản quần áo thì tôi tin chắc chắn quần áo của gia đình bạn sẽ được bảo vệ an toàn và sử dụng được lâu dài.

Nắm được một vài bí quyết giữ quần áo như mới cực chuẩn này, bạn sẽ chẳng phải lo quần áo sẽ nhanh cũ hỏng nữa.

Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt giàn phơi thông minh cho gia đình hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và lắp đặt miễn phí, ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các mẫu giàn phơi chúng tôi hiện đang có sẵn qua website https://gianphoithongminhhanoi.com.vn/

Rất hân hạnh được phục vụ!

mẹo phơi quần áo bền và luôn mới khi lắp đặt giàn phơi thông minh thì hoàn toàn có thể thực hiện được dễ dàng
1.05 sao của 1 phiếu bầu
Mẹo giữ quần áo được bền và luôn mới
TIN TỨC Tư vấn miễn phí 0981857535 Nhà A4 Ngõ 102 Nguyễn Huy Tưởng- Thanh Xuân - Hà Nội
Bài viết liên quan
0981857535