7 CÁCH ĐUỔI MUỖI ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

 

Những loài côn trùng như muỗi, ruồi, gián, thạch sùng, kiến ba khoang, chuột, rết sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng phiền toái và bất an. Đặc biệt bạn lo ngại về tình hình sức khỏe của cả nhà trước sự tấn công của những loài côn trùng ấy. Có rất nhiều biện pháp được phát minh để bạn và gia đình có thể ngăn chặn sự xâm nhập của chúng.

Nếu như nhà bạn ở khu vực xung quanh có bụi rậm hay nhiều cây cối um tùm thì bạn nên phát quang cây cối để tạo độ thoáng hoặc bạn phải phun thuốc muỗi định kỳ để tiêu diệt muỗi, tuy nhiên cách này cũng rất có hại nếu bạn hít phải khói thuốc hoặc ăn những thực phẩm có thuốc muỗi bay vào. Nhất là ở nông thôn hay có chum hoặc bể nước mưa, sau khi sử dụng các vật dụng chứa nước sinh hoạt, nước tưới cây, bạn cần chú ý đậy nắp kín để ngăn muỗi vào đẻ trứng. Các loại bình, chum vại không sử dụng đến bạn nên úp ngược xuống để nước mưa không bị đọng lại.

 

Luôn giữ cho căn nhà thông thoáng, đủ ảnh nắng để muỗi và các loài côn trùng khác không xâm nhập vì các loại côn trùng thường ưa bóng tối. Vào những mùa ẩm ướt nhiều mưa như mùa xuân, mùa hè nóng ẩm ở Bắc bộ, hay mùa mưa ở Nam bộ, bạn nên thường xuyên bật quạt để phòng khô thoáng, vừa chống ẩm mốc vừa hạn chế muỗi trú ngụ.

Muỗi là loài côn trùng nguy hiểm mang nhiều mầm bệnh. Chúng có thể là nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp mang đến những căn bệnh nguy hiểm cho gia đình bạn. Chúng là nguồn lây của rất nhiều loại bệnh tật nguy hiểm, là nhân vật trung gian khiến lây truyền nhiều loại bệnh nguy hiểm có thể từ vật sang người hoặc từ người sang người như sốt xuất huyết, viêm não, tiêu chảy…

Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, các biện pháp chống muỗi và chống côn trùng còn giúp bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ, tránh tai nạn có thể xảy ra. Cửa lưới chống muỗi ngày càng được nhiều gia đình quan tâm và lắp đặt nhiều để đảm bảo sức khỏe và một phần thêm tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Giúp ngăn chặn muỗi và tất cả các loại côn trùng bay từ ngoài vào nhà. Tránh được sự tiếp xúc là ngăn chặn được những mối nguy hiểm bệnh tật từ các loại động vật đó. Vậy có những cách phòng chống và ngăn chặn muỗi nào hiện có, cùng chúng tôi điểm danh các biện pháp chống muỗi đơn giản và hiệu quả tại nhà nhé.

  1. Đốt hương muỗi

Đây là biện pháp được sử dụng nhiều ở nông thôn vì có chi phí thấp và có tác dụng nhanh chóng.

Giúp xua đuổi muỗi ngay khi đốt. Nhưng mùi hương của hương muỗi lại không tốt cho sức khỏe, không sử dụng lâu dài được.

  1. Xông tinh dầu chống muỗi

Giống như đốt hương muỗi thì xông tinh dầu chống muỗi là biện pháp giúp chống muỗi ngay lập tức. Tuy nhiên chất liệu để xông tinh dầu thường là các loại tinh dầu thiên nhiên mà các loại côn trùng ghét, nên sẽ hạn chế được những tác hại.

Nhưng biện pháp này chỉ hạn chế một phần, chứ không có tác dụng hiệu quả.

  1. Bôi kem chống muỗi

Phương pháp đắt tiền và tác dụng trực tiếp lên da, tránh sự tiếp xúc của muỗi với da người.

Về lâu dài bôi kem chống muỗi gây cảm giác bí bách, bí da, khó chịu.

Đặc biệt biện pháp này cần bôi đi bôi lại thường xuyên mới có tác dụng. Gây mất nhiều thời gian và tiền bạc.

  1. Đuổi muỗi bằng nước rửa bát

Nước rửa chén mà gia đình bạn đang sử dụng ngoài công dụng làm sạch chén đĩa thì còn có thể dùng để đuổi muỗi và các loại côn trùng. Bạn chỉ cần cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở ngoài nhà muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén không bay vào nhà nữa.

Vì muỗi rất ghét mùi của nước rửa bát nên chắc chắn chúng sẽ không đến gần. Phương pháp rẻ tiền này tuy mất thời gian nhưng cũng được nhiều gia đình lựa chọn.

  1. Trồng cây xua muỗi trong nhà

Vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả. Ví dụ như các loại cây: sả, húng quế, bạc hà...

Giúp nhà xanh mát hơn và xua đuổi muỗi hiệu quả.

  1. Vợt muỗi điện, máy bắt muỗi

Hiện đại hơn, công nghệ hơn thì bạn có thể lựa chọn phương pháp này.

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều thiết bị hình dáng như vợt, bên trong có lưới điện giúp bạn diệt muỗi hiệu quả. Loại vợt điện này có thể sạc đi sạc lại và sử dụng nhiều lần, rất tiện dụng và an toàn, nhất là gia đình có em nhỏ không muốn dùng hóa chất độc hại.

  1. Lắp lưới chống muỗi

Đây được đánh giá là biện pháp thông minh và có tác dụng lâu dài nhất.

Ngoài việc ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi, lưới chống muỗi còn giúp bảo vệ an toàn khu vực cửa sổ, cửa ra vào, cửa ban công; tránh ngã hay rơi đồ từ nhà ra ngoài

Độ thông thoáng của lưới còn giúp điều hòa, lưu thông gió và ánh sáng cho căn nhà. Tiết kiệm nhiên liệu, chống thoát nhiệt khi bật điều hòa, máy thông gió.

Sử dụng được lâu dài, độ bền cao, có thể tháo lắp dễ dàng khi dời đi vì chúng được làm từ chất liệu có chất lượng cao.

Khiến những loài động vật dù siêu nhỏ bé cũng không thể lọt qua được.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp gia đình bạn lựa chọn được biện pháp chống muỗi an toàn và phù hợp cho gia đình mình.

7 cách đuổi muỗi dơn giản và hiệu quả,Đốt hương muỗi,Xông tinh dầu chống muỗi, Bôi kem chống muỗi,Đuổi muỗi bằng nước rửa bát,Trồng cây xua muỗi trong nhà, Vợt muỗi điện,Lắp lưới chống muỗi,
2.05 sao của 1 phiếu bầu
7 CÁCH ĐUỔI MUỖI ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ TẠI NHÀ
TIN TỨC Tư vấn miễn phí 0981857535 Nhà A4 Ngõ 102 Nguyễn Huy Tưởng- Thanh Xuân - Hà Nội
Bài viết liên quan
0981857535